Banner2021
19:03 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI » Tỉnh Hội

Hội nghị khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư

Thứ sáu - 16/09/2022 07:45

Sáng ngày 15/9/2022, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư và UBND xã Ninh Giang tổ chức hội nghị khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo Công văn số 1108/BHXH-TST ngày 28/4/2022 của BHXH Việt Nam v/v hướng dẫn tổ chức Hội nghị khách hàng giai đoạn 2022-2024 và Quy chế phối hợp giữa các đơn vị trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn xã.

Lãnh đạo BHXH huyện Hoa Lư trao sổ cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lãnh đạo BHXH huyện Hoa Lư trao sổ cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại hội nghị, cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư đã giới thiệu cụ thể về 2 chính sách trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước là BHXH và BHYT. Trong đó nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết cũng như các mức đóng tùy thuộc vào mức thu nhập của đối tượng khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Việc tuyên truyền giúp người dân, đặc biệt là những người lao động tự do, người nông dân, các hộ kinh doanh buôn bán… hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của mỗi người, tiết kiệm và dành nguồn kinh phí tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm đảm bảo an sinh xã hội, để được Nhà nước hỗ trợ và bảo hộ trong suốt quá trình tham gia và thụ hưởng.
Tại hội nghị, thông qua việc tuyên truyền về chế độ, chính sách và phổ biến hồ sơ, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đã có 15 người, chiếm 40% số khách hàng dự hội nghị, đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và được BHXH huyện trao sổ, thẻ ngay tại hội nghị. Góp phần lan tỏa và nhân rộng số người dân hưởng ứng, tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn xã Ninh Giang.
 Hương Sen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 48454

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1183735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23413770