Banner2021
06:57 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI » Tỉnh Hội

Ra mắt chi Hội nghề nghiệp và trao tem truy xuất nguồn gốc tại xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp

Thứ sáu - 17/06/2022 07:29

Ngày 17/6/ 2022 Hội Nông dân tỉnh tổ chức ra mắt Chi Hội nghề nghiệp trồng rau theo hướng an toàn xã Yên Sơn thành phố Tam Điệp.

Ra mắt chi Hội nghề nghiệp và trao tem truy xuất nguồn gốc tại xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp

Ra mắt chi Hội nghề nghiệp và trao tem truy xuất nguồn gốc tại xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp

         Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Lộc - Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh, lãnh đạo Ban Kinh tế - xã hội, Hội Nông dân tỉnh, Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Thường trực HND thành phố Tam Điệp, lãnh đạo chính quyền địa phương  xã Yên Sơn. Chi Hội được tổ chức và hoạt động dựa trên 5 nguyên tắc: Tự giác, tự nguyện, tự chủ, tự quản, tự chịu trách nhiệm; và 5 cùng: Cùng chí lĩnh vực lao động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, Cùng mối quan tâm, cùng có sự chia sẻ, cùng chịu trách nhiệm và cùng hưởng lợi. Chi Hội được thành lập với 30 thành viên, nhằm đoàn kết, tập hợp các hội viên nông dân cùng sản xuất rau an toàn, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa hội viên với hội viên, phát huy tiềm lực sẵn có tại địa phương. Đồng thời là cầu nối, tập hợp nhu cầu, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị của hội viên phản ánh với cấp ủy, chính quyền, Hội Nông dân và các cơ quan có thẩm quyền.
        Cũng tại lễ ra mắt, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức trao  gần 40.000 tem truy xuất nguồn  gốc cho mô hình “ trồng rau an toàn xã Yên Sơn” . Đây là một loại tem điện tử có chứa mã xác thực dưới dạng mã QR Code và được doanh nghiệp, người sản xuất dán lên trên những sản phẩm do mình sản xuất và cung cấp.Trên bề mặt tem chứa những thông tin được mã hóa, khi sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng quét mã QR, mọi thông tin về sản phẩm như: nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng cũng như lưu ý khi sử dụng sản phẩm hoặc thông tin liên quan đến sản phẩm sẽ hiện ra. Nhờ đó mà người tiêu dùng có thể nắm rõ được những thông tin cần thiết về sản phẩm trước khi chọn mua. Cùng với đó, khi sử dụng tem này, hội viên nông dân của chi Hội có thể bảo vệ và phát triển, nâng cao tính cạnh tranh tốt hơn cho sản phẩm rau quả an toàn của mình; tạo được niềm tin đến khách hàng nhiều hơn; chia sẻ được dữ liệu thời gian cho các đối tác thu mua, giúp họ yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm…
 
Phạm Thanh Hương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 320

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 306


Hôm nayHôm nay : 33888

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1113187

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23343222