Đại hội Chi hội Nông dân thôn Cầu Vàng, xã Gia Hòa (huyện Gia Viễn).

Chiều ngày 05/10/2022, Chi Hội Nông dân thôn Cầu Vàng, xã Gia Hòa (huyện Gia Viễn) tổ chức đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đây là chi hội có số hội viên nông dân ít nhất trong xã, với 32 hội viên. Dự đại hội có ông Đinh Văn Lanh- Chủ tịch Hội Nông dân xã Gia Hòa; ông Trần Thanh Hài - Phó Giám đốc Hợp tác xã Đại Thắng xã Gia Hòa; Bà Nguyễn Thị Phượng - Bí thư Chi bộ thôn Cầu Vàng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân xã.
Đ/c Đinh Văn Lanh, Chủ tịch HND xã Gia Hòa tặng hoa chúc mừng thành công đại hội chi hội nông dân thôn cầu vàng
Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội nông dân thôn Cầu Vàng không ngừng củng cố và phát triển; phát huy vai trò nòng cốt trong công tác hội và phong trào nông dân tại địa phương. Chi hội phối hợp tổ chức 5 cuộc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết, Điều lệ hội nông dân các cấp với hơn 120 lượt hội viên nông dân tham dự. Củng cố, xây dựng tổ chức hội, 5 năm qua, chi hội kết nạp được 14 hội viên. Hàng năm, chi hội tổ chức cho hội viên nông dân đăng ký tham gia phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Qua 5 năm, có 11hộ nông dân SXKDG, trong đó có 01 hộ đạt hộ SXKD giỏi cấp tỉnh,04 hộ cấp huyện và 06 hộ cấp xã. Tín chấp với NHCSXH huyện cho 16 hộ nông dân vay với số tiền 870 triệu đồng, với Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT cho 9 hộ vay, số tiền 3,9 tỷ đồngđể phát triển kinh tế. Vận động hỗ trợ cho hộ hội viên nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất, trong nhiệm kỳ đã giúp đỡ 02 hội viên thoát nghèo.
Các phong trào của chi hội từng bước đi vào cuộc sống, được đông đảo hội viên nông dân nhiệt tình hưởng ứng và mang lại hiệu quả thiết thực, đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới, thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của xã. Trong 5 năm qua, hội viên nông dân đã hưởng ứng, đóng góp công sức, tiền để xây dựng đường giao thông nông thôn và thủy lợi nội đồng với số tiền trên 200 triệu đồng và 650 m2 đất. 
Đại hội đã bầu 03 người vào Ban chấp hành Chi hội Nông dân thôn Cầu Vàng, ông Nguyễn Văn Thắng tái cử chức danh Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Cầu Vàng nhiệm kỳ 2022-2027; bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Hội Nông dân xã gồm 02 người./.
 Nguyễn Hương