Xuân mang niềm tin tới

Nắng rọi! Vừng Đông bừng sáng trên những giọt sương long lanh quyện hòa cùng chồi non, lộc biếc đón chào một mùa xuân mới đang rộn ràng trên quê hương, đất nước. Khí tiết của mùa Xuân là nhân chứng bất biến của thời gian để chúng ta cùng bồi hồi, nhìn lại năm Nhâm Dần với bao cung bậc cảm xúc…
Tràng An vào hội. Ảnh: Ninh Mạnh Thắng
Đi trong không gian căng tràn sức sống, ta thấy đỏ mãi màu cờ, thắm mãi niềm tin về tương lai và những kỳ vọng tốt đẹp ở phía trước. Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới có nhiều biến động khó lường, thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Nhưng "lửa thử vàng, gian nan thử sức", với tinh thần "trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã nỗ lực, kiên trì khơi thông "điểm nghẽn", biến "nguy" thành "cơ" vươn lên giành được những kết quả quan trọng và toàn diện, hoàn thành 17/17 chỉ tiêu đề ra, trong đó có 14 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục phục hồi và phát triển, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,62%; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng lên; nhiều sự kiện văn hóa, chính trị lớn mang tầm quốc gia và quốc tế đã được tổ chức thành công. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ, hiệu quả và ngày càng vững mạnh. Những thành quả ấy thật đáng trân trọng và tự hào, góp phần bồi đắp niềm tin, ý chí và động lực cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trên bước đường đi tới. 

Hơn ba thập kỷ kể từ ngày tái lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức bằng sức mạnh của tinh thần đoàn kết, bằng ý chí quyết tâm đổi mới và khát vọng phát triển, bằng những quyết sách đúng đắn, kịp thời, tạo lập nên thế đứng vững chãi, mở ra triển vọng tốt đẹp trên chặng đường mới. Đó chính là dáng vóc, là cốt cách, là kết tinh tâm - trí - đức của người dân vùng đất Cố đô Hoa Lư địa linh nhân kiệt. 

Năm 2023, khó khăn và thử thách, thời cơ và thuận lợi đan xen; vừa phải tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết số 30 - NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo hướng rõ việc, hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét trên một số lĩnh vực, vừa phải lãnh đạo phát triển kinh tế theo hướng "xanh", bền vững và bảo đảm mức tăng trưởng cao… Bài toán khó với nhiều mệnh đề đang phụ thuộc vào bản lĩnh, trí tuệ và quyết tâm đột phá của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là người đứng đầu. 

Mục tiêu lớn đòi hỏi quyết tâm cao, bản lĩnh vững vàng, lấy Chủ đề công tác "Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất" làm phương châm hành động; phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển, nhất định Đảng bộ, quân và dân Ninh Bình sẽ viết nên những khúc nhạc vui cho xuân này và những xuân sau. Xuân Quý Mão đã về! Sắc xuân bừng sáng trên gương mặt mỗi người, sức xuân hiện hữu trên mỗi làng quê, ngõ phố. Hòa trong sắc thắm của đào, mai đang đua nhau hé nở, trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, sông núi Hoa Lư ngàn năm văn hiến, mừng Đảng ta tròn 93 mùa Xuân vinh quang, khắc sâu công ơn của Đảng, Bác Hồ kính yêu và những bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước, Ninh Bình với thế và lực mới nhất định sẽ cùng cả nước làm nên những mùa xuân thắng lợi!

(Theo Báo Ninh Bình)