Banner2021
08:22 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

Hội nghị tổng kết, trao thưởng chương trình "Tiếp sức nhà nông", giai đoạn 2021-2023

Thứ tư - 24/01/2024 20:06

Chiều 23/1, tại xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, trao thưởng cho 40 hộ dân tại xã Phú Lộc, Kỳ Phú tham gia chương trình "Tiếp sức nhà nông", giai đoạn 2021-2023. Chương trình là sự phối hợp giữa Báo Tuổi Trẻ, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn và được tài trợ bởi Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam.Tham dự chương trình có đồng chí Đinh Hồng Thái, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Ông Nguyễn Xuân Lai, Trưởng phòng kỹ thuật – Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam, Thường trực HND huyện Nho Quan, lãnh đạo Trung tâm DN&HTND tỉnh, Lãnh đạo địa phương, cán bộ nhân viên công ty Greenfeed Việt Nam và đông đủ các thanh viên gia đình 40 hộ nông dân tham gia chương trình.

Lãnh đạo HND tỉnh và đại diện Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam trao thưởng và sổ  BHXH tự nguyện cho hội viên nông dân.

Lãnh đạo HND tỉnh và đại diện Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam trao thưởng và sổ BHXH tự nguyện cho hội viên nông dân.

Trong khuôn khổ sự kiện, 40 hộ dân đến từ xã Kỳ Phú và Phú Lộc, huyện Nho Quan đã được vinh danh và nhận thưởng từ chương trình 20% khoàn vay (4 triệu đồng). Mỗi hộ dân đã được hỗ trợ với khoản vay không lãi suất lên đến 20 triệu đồng và thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, các hộ dân còn được hưởng lợi từ các hoạt động hỗ trợ đa dạng khác. Điển hình là việc cung cấp tư vấn chăn nuôi, hỗ trợ kỹ thuật, và quan trọng nhất là việc tặng học bổng cho con của những hộ dân tham gia chương trình, với tổng giá trị lên tới 144 triệu đồng hàng năm. Kết quả ấn tượng của chương trình này là minh chứng cho sự thành công của mô hình hỗ trợ: 100% hộ dân tham gia đã sử dụng vốn một cách hiệu quả và hoàn trả đúng hạn. Đáng chú ý, có 6 hộ đã thoát nghèo và 8 hộ vượt qua diện cận nghèo, nhiều hộ đã phát triển chăn nuôi theo quy mô lớn và xây dựng được nhà mới. Thu nhập trung bình của các hộ đã tăng đáng kể từ 4-7 triệu đồng so với mức thu nhập hộ nghèo trước đây. Cũng tại hội nghị cũng có đã có 31 hộ đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.
   Có thể nói chương trình "Tiếp sức nhà nông" không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp về tài chính cho các hộ nông dân mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo cơ hội phát triển bền vững cho cộng đồng nông dân tại Ninh Bình./.
Phạm Dung 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 71

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 69


Hôm nayHôm nay : 21699

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1247512

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24745947