Banner2021
08:54 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » PHONG TRÀO NÔNG DÂN » Nông dân SXKDG

Hiệu quả mô hình trồng dưa hữu cơ trong nhà màng

Thứ năm - 12/05/2022 03:53

Thời gian gần đây, không ít nông dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.

Hệ thống nhà màng của anh Đinh Văn Hợp, thôn Đoài Khê xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp.

Hệ thống nhà màng của anh Đinh Văn Hợp, thôn Đoài Khê xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp.

Cách làm này góp phần cung cấp sản phẩm nông sản an toàn tới tay người tiêu dùng cũng như phù hợp với định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Mô hình trồng dưa hữu cơ trong nhà màng của anh Đinh Văn Hợp thôn Đoài Khê xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp là một trong những điển hình như thế.

Học nghề điện nhưng sau khi tốt nghiệp anh Đinh Văn Hợp lại quyết định trở về quê hương lập nghiệp bằng nghề nông. Với diện tích đất đai của gia đình khá rộng rãi anh đã quyết định xây dựng mô hình sản xuất các loại cây trồng theo hướng hữu cơ trong đó có cây dưa lưới vàng và dưa chuột. 

Trước đó trên diện tích hơn 1.000 mét vuông là ao nuôi cá và thâm canh nhiều cây trồng khác nhưng hiệu quả mang lại chưa như mong muốn, anh Hợp bắt đầu tìm hiểu và bắt tay vào thực hiện mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt mà anh vốn đam mê và đã nghiên cứu học hỏi kỹ thuật trồng tại các địa phương, trên báo, trên mạng internet,…

 Ưu điểm vượt trội của hệ thống nhà màng giúp chắn mưa, nắng, ngăn côn trùng xâm nhập.Hệ thống nhà màng của anh có ưu điểm vượt trội, giúp chắn mưa, nắng, ngăn côn trùng xâm nhập, anh luôn thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng và không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật mà chỉ sử dụng phân bón hữu cơ sinh học nên đảm bảo sản phẩm an toàn để sản phẩm sạch, bảo vệ sức khỏe người trồng lẫn người tiêu dùng. Ngoài ra, việc sử dụng phương thức tưới nước nhỏ giọt còn cho chất dinh dưỡng từ phân bón, lượng nước cung cấp cho cây đến tận gốc, đáp ứng tốt từng giai đoạn sinh trưởng của cây và không bị lãng phí nguồn nước tưới.

Anh Đinh Văn Hợp chia sẻ: "Việc trồng dưa lưới trong nhà màng đòi hỏi vốn đầu tư tương đối lớn, cùng với đó phải biết áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất mới cho một vụ dưa đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm."

Từ 1.000 mét vuông nhà màng, với 2 vụ chính từ trồng dưa lưới vàng và 1 vụ đông sản xuất dưa chuột, mỗi năm gia đình anh Đinh Văn Hợp thu nhập khoảng 500 triệu đồng.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, mô hình trồng dưa lưới của anh Hợp còn góp phần tạo việc làm cho 3-4 lao động. Đồng thời mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Đây cũng là cơ hội giúp nông dân học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận với kỹ thuật công nghệ tiên tiến để tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đỗ Tho (nbtv.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 50625

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1185906

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23415941