Banner2021
20:15 +07 Thứ năm, 28/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » TIN TỨC

Nâng cao chất lượng Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững

Thứ năm - 15/09/2022 14:24

Chiều ngày 13/9, Hội nghị Biểu dương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ VI, giai đoạn 2017-2022 đã bế mạc.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn phát biểu bế mạc Hội nghị

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đánh giá cao và biểu dương 300 nông dân tiêu biểu toàn quốc đại diện cho các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp trong Phong trào giai đoạn 2017 – 2022. Đây chính là những bông hoa đẹp, tấm gương người thực, việc thực đầy sức thuyết phục và là điển hình tiêu biểu của giai cấp nông dân Việt Nam.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các hội viên, nông dân có thành tích xuất sắc.
 
Những kết quả đạt được trong Phong trào giai đoạn 2017- 2022 tiếp tục khẳng định sự đúng đắn của Phong trào; thể hiện tính sáng tạo trong lao động, tinh thần vượt khó vươn lên và sức mạnh tinh thần đoàn kết của cán bộ, hội viên, nông dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đồng chí Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, nhà khoa học đã đến dự, cổ vũ và động viên Phong trào thi đua yêu nước của nông dân…
 
Phó Chủ tịch Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Phạm Tiến Nam trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các hội viên, nông dân có thành tích xuất sắc.
 
Nhằm tiếp tục duy trì, phát triển, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào và phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong giai đoạn 2022 – 2027, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn đề nghị: Thứ nhất, các cấp Hội Nông dân cần tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền vận động, để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của Hội Nông dân Việt Nam đến được với đông đảo hội viên nông dân một cách thiết thực, hiệu quả nhất.
 
 
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các hội viên, nông dân có thành tích xuất sắc
 
Thứ hai, các cấp Hội Nông dân cần nâng cao trách nhiệm trong việc hỗ trợ các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiếp tục duy trì, phát huy, phát triển mạnh hơn nữa thông qua các hoạt động tư vấn, hỗ trợ. Đó là tư vấn, trợ giúp pháp lý; hỗ trợ về vốn, dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật, về kết nối, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản giúp người nông dân vững tin hơn trong quá trình phát triển.
Trong phát triển kinh tế nông nghiệp, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi phải là phong trào mũi nhọn, hàng đầu, cần thường xuyên tổ chức cho hội viên nông dân thăm quan học tập, trao đổi kinh nghiệm cách làm ăn, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Đẩy mạnh công tác truyền thông, nhất là truyền thông nhân rộng và lan toả các điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh giỏi. Phấn đấu để phong trào có bước phát triển mới về chất, lan toả sâu rộng trong nhân dân, thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
 
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các hội viên, nông dân có thành tích xuất sắc
 
Thứ ba, các hội viên, nông dân SXKD giỏi cần nhận thức sâu sắc lợi thế và bối cảnh của đất nước; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp an toàn, xây dựng, phát triển và gìn giữ thương hiệu sản phẩm, thị trường tiêu thụ; tập trung chế biến theo hướng chất lượng cao để đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và thế giới.
Tổ chức Hội Nông dân phải trở thành cầu nối, tạo dựng niềm tin giữa những người nông dân, các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với doanh nghiệp, với HTX, với nhà khoa học để tạo nên một mối liên kết bền vững trong quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.
 
 
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân trao Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các hội viên, nông dân có thành tích xuất sắc
 
Thứ tư, Hội Nông dân các cấp cần tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức Hội trong hướng dẫn nông dân phát triển các hình thức kinh tế tập thể, hợp tác trong sản xuất kinh doanh, mà nòng cốt là các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.
 


Toàn cảnh Hội nghị

 
Thứ năm, qua 33 năm triển khai Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã trở thành phong trào cách mạng sâu rộng trong thời kỳ đổi mới, thu hút hàng triệu nông dân tham gia, trở thành động lực quan trọng khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương và nội lực của mỗi gia đình.
Các cấp Hội Nông dân cần xác định các hộ sản xuất kinh doanh giỏi là nòng cốt để tập trung đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng để họ trở thành những hạt nhân dẫn dắt quá trình thực hiện mục tiêu tri thức hoá nông dân.


Những nông dân tiêu biểu toàn quốc đại diện cho các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

(Cổng ĐT HND VN)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 335

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 333


Hôm nayHôm nay : 42436

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1121735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23351770