Banner2021
07:42 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

Giải ngân vốn vay Quỹ HTND nguồn Trung ương Hội ủy thác

Thứ năm - 01/02/2024 20:43

Ngày 31/01/2024, Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Kim Sơn, huyện Yên Mô tổ chức giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương Hội ủy thác cho 22 hộ hội viên nông dân thuộc 02 xã Cồn Thoi (huyện Kim Sơn) và xã Yên Đồng (huyện Yên Mô), với tổng số vốn vay là 1.200 triệu đồng để thực hiện 02 dự án: “Nuôi gà sinh sản, thương phẩm”, theo đó mỗi hộ được vay từ 50 - 60 triệu đồng, thời hạn vay là 24 tháng, mức phí cho vay 0,7%/ tháng (8,4% năm).

Đ/c Nguyễn Minh Lộc - Phó chủ tịch HND trao vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cho hội viên nông dân huyện Kim Sơn, huyện Yên Mô.

Đ/c Nguyễn Minh Lộc - Phó chủ tịch HND trao vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cho hội viên nông dân huyện Kim Sơn, huyện Yên Mô.

Với mục tiêu hỗ trợ vốn giúp hộ hội viên nông dân đầu tư cho sản xuất, xây dựng mô hình phát triển kinh tế hộ, xây dựng các Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp.
Được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ của Hội, giúp cho các hộ hội viên nông dân có thêm nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi, củng cố niềm tin, tạo công ăn việc làm tại chỗ cho hội viên nông dân phát triển kinh tế hộ gia đình.
Tại buổi lễ, các hộ vay vốn đã cam kết thực hiện, sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả kinh tế cao, trả gốc và phí đúng kỳ hạn; tích cực hỗ trợ hội viên trong tổ hội, xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế Tổ hợp tác, nâng quy mô sản xuất và sản xuất hàng hóa; ứng dụng tiến bộ KHKT, công nghệ mới nhằm xây tổ chức Hội vững mạnh. 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi giải ngân đồng chí Nguyễn Minh Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh mong muốn các hội viên được vay vốn lần này sử dụng nguồn vốn được vay đúng mục đích, hiệu quả, có ý thức, trách nhiệm trong việc trả phí và gốc vay đúng quy định. Đồng thời cho biết, những năm qua từ nguồn vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân, nhiều nông dân trong tỉnh đã mãnh dạn đầu từ phát triển các mô hình kinh tế như trồng trọt, chăn nuôi theo hướng kỹ thuật cao, đem lại hiệu quả kinh tế cao và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, giảm nguy cơ dịch bệnh, ảnh hưởng đến người chăn nuôi nói riêng và toàn ngành nông nghiệp của tỉnh nói chung…
Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Minh Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Yên Mô đã tặng 10 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt cho 10 hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Đồng (huyện Yên Mô). Những phần quà có ý nghĩa thiết thực trong dịp Tết đến, Xuân về thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cấp hội nông dân trong việc chăm lo đời sống cho con nông dân và  hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các hộ đón Tết thêm vui tươi, đầm ấm. Qua đây cũng góp phần khích lệ tinh thần các hộ nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, xóa đói, giảm nghèo./.
Hoàng Hiệp
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 70


Hôm nayHôm nay : 21185

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1246998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24745433