Banner2021
18:49 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

Hội Nông dân tỉnh tổ chức cho cán bộ Hội tham quan học tập kinh nghiệm

Thứ năm - 14/03/2024 10:08

Nằm trong chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2024, sáng 14/3, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức cho hơn 200 cán bộ Hội Nông dân tỉnh, huyện và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đến tham quan học tập kinh nghiệm HTX nuôi hươu và trồng trồng na trái vụ ở xã Phú Long (Nho Quan).

Cán bộ Hội nông dân các cấp thăm mô hình nuôi hươu.

Cán bộ Hội nông dân các cấp thăm mô hình nuôi hươu.

Đến thăm HTX nuôi hươu, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các cấp đã trao đổi một số kinh nghiệm trong tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình phát triển nuôi hươu như: Việc lựa chọn con giống và quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng đạt hiệu quả cao; cách xây dựng chuồng trại, khẩu phần thức ăn, công tác phòng, chống dịch bệnh, cách chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, thức ăn của hươu vô cùng dễ kiếm, hầu như mọi loại lá cây chúng đều ăn được. Có thể cắt nhung hươu 2 lần/năm. Trung bình 1 con hươu  đực trưởng thành cho lộc từ 0,5-0,7 kg nhung/lần cắt, với hươu to cho nhung 1,3-1,4 kg/cặp với giá bán ổn định 16 triệu/kg.
          Tại HTX trồng na trái vụ, cán bộ  Hội Nông dân các cấp đã được Chủ nhiệm HTX trồng na trái vụ xã Phú Long giới thiệu kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch na trái vụ, các biện pháp thụ phấn cho na, ngăn ngừa, phòng, chống sâu bệnh trên cây na, cách cắt, tỉa cành na. Đặc biệt, để cây na trái vụ có năng suất, chất lượng cao, người trồng na cần tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật chăm sóc cây na ngay sau khi thu hoạch chính vụ kết thúc. Hợp tác xã cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp uy tín thực hiện cung ứng phân bón để tạo thuận lợi cho người dân phát triển vùng trồng na. Cây na cho hiệu quả kinh tế cao và đầu ra khá ổn định, nhất là từ khi sản phẩm na đã được công nhận OCOP 4 sao.


Đoàn tham quan mô hình na trái vụ tại Phú Long 
 
Qua chuyến tham quan thực tế giúp cho cán bộ Hội nông dân các cấp trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức trong hoạt động thực tiễn về các mô hình mới, cách làm hay để triển khai có hiệu quả phong trào phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững tại địa phương.
Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 114


Hôm nayHôm nay : 25292

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1256876

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24755311