Banner2021
02:41 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

Ninh Bình hơn 100 cán bộ Hội tham quan học tập kinh nghiệm

Thứ năm - 21/03/2024 10:29

Sáng 21/3, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức cho hơn 100 cán bộ Hội Nông dân các xã, phường, thị trấn của huyện Kim Sơn, Yên Khánh, Hoa Lư và thành phố Tam Điệp tham quan học tập kinh nghiệm mô hình nuôi cá công nghệ cao và mô hình nhím tại xã Gia Hòa huyện Gia Viễn.

Đoàn thăm mô hình nuôi cá của gia đình ông Bùi Đức Thịnh, Thôn Hoàng Quyển, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn

Đoàn thăm mô hình nuôi cá của gia đình ông Bùi Đức Thịnh, Thôn Hoàng Quyển, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn

Đoàn đến thăm mô hình nuôi cá của gia đình ông Bùi Đức Thịnh, Thôn Hoàng Quyển, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, Phó Giám đốc HTX dịch vụ, thương mại và nuôi trồng thủy sản Gia Hòa là một trong những nông dân tiên phong trong việc chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao. Ông là 1 trong 100 nông dân tiêu biểu nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2023”. Ông cho biết gia đình ông đã mạnh dạn đầu tư chuyển 2,6 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản và trồng cây ăn quả". Ao nuôi cá hộ ông Thịnh được thiết kế theo kiểu ao nổi, láng xi măng, với đầy đủ hệ thống máy bơm, sục khí, đẩy nước, máy bắn thức ăn…tất cả được kết nối với hệ thống điều khiển tự động, có thể điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh. chỉ cần một cái điện thoại thông minh và cài đặt phần mềm là có thể ngồi từ xa điều khiển cho đàn cá ăn đúng giờ, đúng số lượng…tiết kiệm thời gian lao động. Ngoài ra, dưới ao nuôi cá còn lắp đặt thêm hệ thống tạo Oxy cho đàn cá, khi thu hoạch cá có máy cẩu, tời tiện giảm được nhiều thời gian, công sức. Trung bình cứ 7-9 tháng thu hoạch 1 lứa cá (chủ yếu là trắm, chép, mè,…), sản lượng gần 70 tấn, giá bán 60.000 đồng/kg. Vì thế đem lại doanh thu cho gia đình gần 4 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí còn lãi khoảng 700-800 triệu đồng/năm.
Cùng ngày đoàn cũng tới thăm mô hình nuôi nhím nhà Đinh Văn Hồng thôn Đá Hàn xã Gia Hòa. Ông Hồng chia sẻ, nuôi nhím rất dễ và nhàn. Thức ăn dễ tìm, khâu chăm sóc và theo dõi cũng không khó, ít bị dịch bệnh, tỷ lệ hao hụt thấp. Hệ thống chuồng nuôi xây dựng đơn giản, nền xi măng, cố định lồng nuôi bằng khung sắt. Nếu được chăm sóc tốt, cho ăn đầy đủ, vệ sinh chuồng sạch sẽ, nhím rất mau lớn và sinh sản nhiều. Nếu nuôi đúng kỹ thuật, 1 nhím đực có thể phối cặp với từ 2 đến 3 nhím cái vẫn cho sinh sản tốt. Với đàn nhím gần 50 cặp bố mẹ, mỗi cặp đẻ 2 lứa/năm, mỗi lứa 2 đến 3 con, mỗi năm ông có khoảng 200 con nhím để bán với giá 300.000 đồng /1kg hơi Thịt nhím rất thơm ngon, bổ dưỡng, tất cả các bộ phận của nhím đều có thể dùng để chữa bệnh được. Sau khi trừ các chi phí, ông Hồng thu về từ 200 - 250 triệu đồng/năm nhờ nuôi nhím.
Qua chuyến tham quan thực tế giúp cán bộ Hội nông dân các cấp trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức trong hoạt động thực tiễn về các mô hình mới, các mô hình dễ thực hiện, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân, phù hợp với điều kiện tại địa phương.
Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 57


Hôm nayHôm nay : 17494

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1243307

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24741742