Banner2021
04:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

HND tỉnh Ninh Bình: Tổ chức giám sát thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2023

Thứ sáu - 29/09/2023 03:39

Ngày 28/9/2023, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Đoàn giám sát thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tại Ngân hàng nông nghiệp chi nhánh huyện Hoa Lư. Tham gia buổi giám sát có đồng chí Hoàng Ngọc Chinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn, đồng chí Phạm Văn Hậu, UVBT, Trưởng Ban xây dựng Hội HND tỉnh làm Phó Trưởng đoàn, đại diện mời tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Ninh Bình, Ban dân vận huyện ủy Hoa Lư, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Nông dân huyện Hoa Lư và các thành viên đơn vị được giám sát.

Đoàn giám sát suống một hộ nông dân được vay vốn thông qua tổ vay vốn theo Nghị định 55 tại thôn Đại Áng, xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư

Đoàn giám sát suống một hộ nông dân được vay vốn thông qua tổ vay vốn theo Nghị định 55 tại thôn Đại Áng, xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã trực tiếp khảo sát 01 hộ nông dân được vay vốn thông qua tổ vây vốn là hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Lâm, thôn Đại Áng, xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư được vay hạn mức 700 triệu đồng thời gian đáo hạn là 6 tháng một lần, nguồn vốn của Agribank chi nhánh huyện Hoa Lư để kinh doanh bình Ga, cây cảnh, đệm bông, chăn màn quần áo, mỗi năm trừ chi phí mang lại doanh thu cho gia đình từ 200 - 250 triệu đồng. Đoàn cũng đã tiếp xúc trực tiếp với bà Phạm Thị Mùi, tổ trưởng tổ vay vốn thôn Đại Áng, xã Ninh Hòa. Hiện tại bà cho biết tổ vay vốn thôn Đại Áng có 44 thành viên, trong đó có 11 hộ vay, dư nợ 2.157 triệu đồng.
Qua giám sát đoàn đã cho thấy: Các hộ vay đã sử dụng vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh và phát triển kinh tế hộ gia đình, trả gốc và lãi đúng thời hạn theo đúng quy định đạt tỷ lệ trên 90%, không có nợ sấu. Tổ vay vốn đã phối hợp chặt chẽ với Agribank trong việc quản lý nguồn vốn vay, có hợp đồng tín dụng chặt chẽ, đúng quy định. Ngân hàng nông nghiệp & PTNTchi nhánh huyện Hoa Lư thực hiện tốt Nghị định 55 và Thỏa thuận liên ngành số 03. Tổng dư nợ cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tính đến ngày 30/6/2023 là 1.002 khách hàng chiếm 65,8% tổng số khách hàng vay vốn. Dư nợ là 698.700 triệu đồng chiếm 49,6%  tổng dư nợ, trong đó pháp nhân 4 khách hàng dư nợ là 108.347 triệu đồng, hộ cá nhân là 998 khách hàng dư nợ là 590.353 triệu đồng, trong địa bàn huyện Hoa Lư là 923 khách hàng dư nợ là 561.769 triệu đồng, ngoài địa bàn Hoa Lư là 75 khách hàng dư nợ 28.584 triệu đồng.
Dư nợ cho vay qua tổ vay vốn do Hội Nông dân quản lý tính đến 30/6/2023 có 26 tổ hoạt động (Trong đó có 12 tổ không hoạt động là vì các thành viên trong tổ đã trả hết nợ chưa có nhu cầu vay lại), số khách hàng vay vốn qua tổ là 224 khách hàng chiếm 14,8% tổng số khách hàng vay cá nhân. Dư nợ cho vay qua tổ là 52,702 tỷ đồng chiếm 4,1% tổng dư nợ cho vay của khách hàng cá nhân trên địa bàn huyện Hoa Lư (Tỷ lệ thu lãi hàng tháng bình quân đạt 85%). Nguồn vốn trên được triển khai cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích các lĩnh vực cho vay được áp dụng theo đúng Nghị định 55 với mức cho vay linh hoạt, phương thức cho vay theo hạn mức, cho vay từng lần, lãi suất cho vay áp dụng theo quy định của Agribank và lãi suất thỏa thuận giữa khách hàng với ngân hàng, chi nhánh đã phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân huyện, HND cấp xã trong việc thành lập tổ vay vốn. Agribank chi nhánh huyện Hoa Lư cũng đã chi hoa hồng kịp thời cho các tổ trưởng tổ vay vốn theo đúng quy định. Tuy nhiên đến nay vẫn còn một số xã như Ninh Hải, thị trấn Thiên Tôn  vẫn chưa thành lập được tổ vay vốn do Hội Nông dân quản lý. Số thành viên trong tổ còn thấp, trình độ chuyên môn của một số đồng chí tổ trưởng tổ vay vốn còn hạn chế, một số tổ vay vốn dư nợ thấp trong khi nhu cầu vay vốn của người nông dân còn nhiều.
Kết luận buổi giám sát, đồng chí Hoàng Ngọc Chinh, Phó Chủ tịch HND tỉnh ghi nhận những kết quả và khó khăn trong công tác phối hợp giữa Agribank chi nhánh huyện Hoa Lư và các cấp Hội Nông dân về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời đề nghị Agribank chi nhánh huyện Hoa Lư quan tâm phối hợp với Hội Nông dân huyện thành lập thêm các tổ vay vốn và tăng cường tập huấn cho các tổ trưởng tổ vay vốn để nâng cao trình độ.
 
                                                                                                    Trần Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 62


Hôm nayHôm nay : 18972

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1244785

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24743220