Banner2021
02:50 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » PHONG TRÀO NÔNG DÂN

Bài cảm nghĩ của học sinh khi tham gia Chương trình "Tiếp Sức Nhà Nông"

Thứ tư - 24/01/2024 20:26

Kính gửi: Ban Tổ Chức Chương Trình "Tiếp Sức Nhà Nông"

Lãnh đạo HND tỉnh  và đại diện công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh.

Lãnh đạo HND tỉnh và đại diện công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh.

Cháu, một thành viên trong gia đình nông dân may mắn được hỗ trợ từ chương trình "Tiếp Sức Nhà Nông", muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc và chia sẻ một chút suy nghĩ của mình về hành trình mà chúng cháu đã trải qua.
Trong suốt hai năm qua, cháu đã ba lần nhận được học bổng từ chương trình, mỗi lần như một nguồn động viên lớn lao, không chỉ về mặt vật chất mà còn về tinh thần. Khi nhận từng suất học bổng, lòng Cháu tràn đầy phấn khởi và biết ơn. Đó không chỉ là sự ghi nhận công sức học tập của Cháu mà còn là nguồn cảm hứng vô giá, thúc đẩy cháu nỗ lực hơn nữa. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, bố mẹ luôn nhắc nhở chỉ có chăm chỉ học hành thì cuộc sống mới có thể tốt hơn bố mẹ bây giờ, làm nông dân nhưng là nông dân thông minh, nông dân thời đại mới thì phải có kiến thức, kỹ năng (vì cháu đam mê kỹ sư nông nghiệp ạ).
Điều làm cháu cảm động sâu sắc nhất khi là một phần của chương trình không chỉ đến từ những khoản hỗ trợ vật chất. Kỷ niệm không bao giờ phai mờ trong cháu là khi cháu bị ốm, đã có anh chị trong chương trình đến thăm hỏi, động viên, gia đình cháu phải cách ly do bị Covid, các anh chị chỉ có thể đứng từ ngoài hàng rào hỏi han nhưng điều đó đã khiến cháu cảm thấy mình không cô đơn, không bị bỏ rơi. Trong những giây phút yếu đuối ấy, cháu đã lo sợ rằng nếu không nhanh chóng hồi phục, không cố gắng học tập, cháu sẽ không đáp ứng được kỳ vọng và như thể phụ lòng những người đã tin tưởng vào cháu.
Rồi mỗi lần được nhận học bổng, các bác lãnh đạo trao học bổng mà bắt tay chúc mừng chúng cháu, mà cháu cảm thấy các bác thật ấm áp, các bác còn vui hơn là bản thân chúng cháu được khen nữa- thì ra niềm vui khi trao đi giá trị là như thế.
Ước mơ lớn nhất của cháu giờ đây không chỉ là học thật giỏi để có thể trở thành một người có ích cho xã hội, mà còn là mong muốn một thực hiện được ước mơ trở thành một kỹ sư nông nghiệp, cháu có thể giống như các anh chị từ Greenfeed, Hội Nông dân - những người có kiến thức, có khả năng đi nhiều nơi, giúp đỡ được nhiều hộ gia đình khó khăn, mang lại ánh sáng và hy vọng cho những mảnh đời cần được tiếp sức.
Mỗi suất học bổng Cháu nhận được không chỉ là nguồn lực giúp Cháu tiếp tục con đường học vấn mà còn là nguồn cảm hứng để cháu mơ ước và phấn đấu. Cháu tự hứa với bản thân rằng, cháu sẽ không bao giờ ngừng nỗ lực, không chỉ vì mình, vì gia đình mà còn vì những gửi gắm và hi vọng chúng cháu được trao tặng.
Xin cảm ơn Ban Tổ Chức đã mang đến cho chúng cháu–con em của những gia đình nông dân còn nhiều khó khăn những cơ hội để thay đổi cuộc sống và hiện thực hóa những ước mơ của mình.
Trân trọng.
Học sinh đượcnhận Học Bổng Chương Trình "Tiếp Sức Nhà Nông"

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 68


Hôm nayHôm nay : 17625

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1243438

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24741873