Banner2021
13:58 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI KHẮP NƠI

HND tỉnh Ninh Bình: Tổ chức giám sát thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2023

Thứ năm - 05/10/2023 21:48

Ngày 05/10/2023, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Đoàn giám sát thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tại Ngân hàng nông nghiệp chi nhánh huyện Yên Khánh. Tham gia buổi giám sát có đồng chí Hoàng Ngọc Chinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn, đồng chí Phạm Văn Hậu, UVBT, Trưởng Ban xây dựng Hội HND tỉnh làm Phó Trưởng đoàn, đại diện mời tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Nam Ninh Bình, Ban dân vận huyện ủy Yên Khánh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Khánh, Hội Nông dân huyện Yên Khánh và các thành viên đơn vị được giám sát.

Đoàn giám sát làm việc tại Ngân hàng nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Yên Khánh ( Ảnh nguồn Báo Ninh Bình).

Đoàn giám sát làm việc tại Ngân hàng nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Yên Khánh ( Ảnh nguồn Báo Ninh Bình).

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã trực tiếp khảo sát 02 hộ nông dân được vay vốn thông qua tổ vây vốn là hộ gia đình ông Đinh Văn Toại, thôn Phú Trung, xã Khánh cư, huyện Yên Khánh được vay vốn thông qua tổ vay vốn là 200 triệu đồng thời gian đáo hạn là 36 tháng, nguồn vốn của Agribank chi nhánh huyện Yên Khánh để chăn nuôi ếch và cá trên diện tích 20.000m2 nhờ đồng vốn vay của Agribank mỗi năm gia đình chừ chi phí đi còn thu về tiền lãi từ 150 - 200 triệu đồng và hộ gia đình bà Trịnh Thị Nhàn, cùng thôn, cùng tổ vay vốn được vay hạn mức 250 triệu đồng thời gian đáo hạn là 36 tháng một lần, nguồn vốn của Agribank chi nhánh huyện Yên Khánh để chăn nuôi tổng hợp đó là: Nuôi lợn, châu, bò, gà,vịt, cá, thông qua tổ vay vốn của các cấp Hội Nông dân quản lý và phối hợp với Agribank, từ đồng vốn đó bà đã phát huy hiệu quả và đầu tư vào con giống, thức ăn chăn nuôi, chuồn trại, mỗi năm trừ chi phí mang lại doanh thu cho gia đình bà từ 60 - 70 triệu đồng. Đoàn cũng đã tiếp xúc trực tiếp với bà Đinh Thị Luyến, tổ trưởng tổ vay vốn thôn Phú Trung, xã Khánh An, bà cho biết tổ vay vốn thôn Phú Trung có 71 thành viên, dư nợ  trên 14 tỷ đồng.
Qua giám sát đoàn cũng đã trao đổi thảo luận với Agribank chi nhánh huyện Yên Khánh về đối tượng cho vay và lĩnh vực cho vay, Agribank cũng đã tạo điều kiện cho vay đến tất cả các đối tượng, lĩnh vực sản xuất kinh doanh được phép (Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện) không trái quy định của pháp luật, phương thức cho vay theo hạn mức từng lần, các hộ vay đã sử dụng vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh và phát triển kinh tế hộ gia đình, trả gốc và lãi đúng thời hạn theo đúng quy định đạt tỷ lệ trên 90%, hạn chế nợ sấu, tổ vay vốn đã phối hợp chặt chẽ với Agribank trong việc quản lý nguồn vốn vay, có hợp đồng tín dụng chặt chẽ, đúng quy định. Trong thời gian qua Agribank chi nhánh huyện Yên Khánh đã phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân các cấp trong việc thực hiện tốt Nghị định 55 và Thỏa thuận liên ngành số 03. Tổ chức thành lập và hoạt động của tổ vay vốn tính đến ngày 30/9//2023 có 152 tổ, số thành viên 3.470 thành viên, dư nợ 627 tỷ đồng, giảm 14 tỷ đồng so với 31/12/2022. Cho vay qua tổ chức Hội Nông dân 38 tổ, số thành viên 1.047 thành viên, dư nợ là 185 tỷ đồng, kết quả cho vay qua tổ vay vốn tính đến 30/9/2023 đạt 36,3% so với dư nợ cho vay hộ sản xuất và cá nhân,  dư nợ cho vay qua tổ vay vốn do Hội Nông dân quản lý 185.357 triệu đồng, nợ nhóm 2 (quá hạn <90 ngày) 19 hội viên 3.515 triệu đồng, tỷ lệ 1,9% dư nợ Hội Nông dân quản lý, tỷ lệ thu lãi hàng tháng đạt trên 70%, hầu hết các hội viên cấp hội sử dụng hiệu quả vốn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.Nguồn vốn trên được triển khai cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích các lĩnh vực cho vay được áp dụng theo đúng Nghị định 55 với mức cho vay linh hoạt. Agribank chi nhánh huyện Yên Khánh cũng đã chi hoa hồng đúng quy định cho các tổ trưởng tổ vay vốn. Tuy nhiên đến nay vẫn còn một số xã như Khánh Cư,Khánh Lợi, Khánh Tiên, Khánh Thiện, Khánh Cường, Khánh Trung vẫn chưa thành lập được tổ vay vốn do Hội Nông dân quản lý. Số thành viên trong tổ còn thấp, trình độ chuyên môn của một số đồng chí tổ trưởng tổ vay vốn còn hạn chế, một số tổ vay vốn dư nợ thấp trong khi nhu cầu vay vốn của người nông dân còn nhiều.
Kết luận buổi giám sát, đồng chí Hoàng Ngọc Chinh, Phó Chủ tịch HND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được và khó khăn trong công tác phối hợp giữa Agribank chi nhánh huyện Yên Khánh và các cấp Hội Nông dân về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời đề nghị Agribank chi nhánh huyện Yên Khánh quan tâm phối hợp với Hội Nông dân huyện thành lập thêm các tổ vay vốn và tăng cường tập huấn cho các tổ trưởng tổ vay vốn để nâng cao trình độ.
 
                                                                                                    Trần Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 49


Hôm nayHôm nay : 25292

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1251944

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24750379