Banner2021
11:54 +07 Thứ ba, 19/03/2024
Rss

Trang nhất » HỘI ND-NB » PHONG TRÀO NÔNG DÂN » Phong trào khác

Khám phá các hang động ở khu du lịch Tràng An trên thuyền

NÔNG DÂN LÀM CHỦ KINH TẾ DI SẢN: THIÊN THỜI - ĐỊA LỢI - NHÂN HÒA CỦA NINH BÌNH.

Những ngày đầu xuân, mùa hành hương đẹp nhất trong năm, nếu một lần ghé thămquần thể danh thắng Tràng An, du khách trong nước chắc hẳn không khỏi ấn tượng với cách mỗi người dân nơi đây tích cực tham gia vào hoạt động vừa khai thác du lịch vừa bảo tồn di sản thiên nhiên và văn hóa một cách có tổ chức chuyên nghiệp và bài bản, hài hòa giữa phát triển kinh tế và tôn vinh – gìn giữ những giá trị văn hóa của di tích thiên nhiên -lịch sử. Trò chuyện với các bác lái đò hiền lành trong khu du lịch, vốn là những người nông dân trước đây chỉ gắn bó với ruộng đồng, mới thấy đóng góp to lớn của kinh tế di sản đã thay đổi diện mạo cuộc sống của người dân nơi đây.

Chi tiết»

Ông Luân chia sẻ kinh nghiệm nuôi sâu canxi cho các hộ nông dân.

Người nông dân tiên phong áp dụng kỹ thuật xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường

Được trực tiếp tham dự các lớp tập huấn kỹ thuật xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường do Hội Nông dân tỉnh tổ chức trong khuôn khổ Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế”, ông Phạm Thế Luân, hội viên nông dân xóm 13, xã Khánh Công, huyện Yên Khánh là một trong những hộ tiên phong áp dụngthành công kỹ thuật, mang lại hiệu quả tích cực.

Chi tiết»

Cán bộ Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình tìm giải pháp thay thế túi nilo.n

GIẢM THIỂU RÁC THẢI NHỰA: BƯỚC ĐI NHỎ HÔM NAY TIẾN TỚI TƯƠNG LAI XANH NGÀY MAI.

Năm 2016, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã chỉ ra rằng 78 triệu tấn nhựa được sản xuất hàng năm và trong đó chỉ 14% được tái chế và 32% bị rò rỉ ra môi trường. Hơn nữa, một con số đáng lo ngại được cảnh báo năm 2014, tỷ lệ cá so với nhựa là 5:1. Họ dự đoán rằng vào năm 2050, tỷ lệ này sẽ là 1:1. Khi ấy trong lưới của ngư dân kéo lên, chỉ có một nửa là cá, một nửa là rác thải nhựa. Viễn cảnh này chỉ nghĩ đến thôi đã thấy thật đáng nguy hiểm. Tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa với tốc độ nhanh cũng như thay đổi lối sống ở Việt Nam đã dẫn đến cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa. Ước tính có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa được thải ra trên đất liền hàng năm ở Việt Nam. Ít nhất 10% trong số chất thải chưa được quản lý tốt này bị rò rỉ vào môi trường nước, khiến Việt Nam trở thành một trong năm nước gây ô nhiễm nhựa trên đại dương hàng đầu trên thế giới với 1.8 triệu tấn mỗi năm. Khối lượng rò rỉ có thể tăng gấp đôi vào năm 2030 theo kịch bản thông thường.

Chi tiết»

Lãnh đạo HND tỉnh  và đại diện công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh.

Bài cảm nghĩ của học sinh khi tham gia Chương trình "Tiếp Sức Nhà Nông"

Kính gửi: Ban Tổ Chức Chương Trình "Tiếp Sức Nhà Nông"

Chi tiết»

Đ/c Nguyễn Minh Lộc - Phó chủ tịch thường trực kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác Ngân Hàng CSXH tại xã Thạch Bình- Nho Quan.

Phát huy vai trò của tổ chức Hội Nông dân trong công tác ủy thác vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội

Trong năm 2023, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) cùng cấp thực hiện tốt việc ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhằm đưa nguồn vốn ưu đãi đến tận tay người thụ hưởng, giúp nhiều hộ nghèo có vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo của địa phương...

Chi tiết»

Cửa hàng Minh Trang thân thiện với môi trường.

Ấn tượng của một “gen Z” tại điểm du lịch thân thiện với môi trường

Nhân dịp chị họ của tôi về nước, chị cùng gia đình tôi đã đi thăm khu du lịch Tam Cốc Bích Động thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Tôi rất hào hứng khi được cùng chị chiêm ngưỡng phong cảnh của “Nam thiên đệ nhị động” với cảnh sắc sông núi thơ mộng. Nếu chị về chơi sớm hơn vài tháng (vào khoảng tháng 5, tháng 6), tôi nghĩ chị tôi sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi được ngắm cánh đồng Tam Cốc mùa lúa chín tựa như tấm lụa vàng óng ả nổi bật giữa khung cảnh núi non hùng vĩ.

Chi tiết»

Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình tổ chức cho cán bộ, hội viên nông dân tham quan mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng tại huyện Kim Sơn. Ảnh: VT

Hướng đến Đại hội VIII Hội NDVN: Điểm sáng từ các Chi, tổ Hội nông dân nghề nghiệp ở Ninh Bình

Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã tích cực xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình chi Hội Nông dân nghề nghiệp, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp làm ăn hiệu quả. Qua đó, đã góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội ở cơ sở, cũng như đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế tại địa phương.

Chi tiết»

Các đại biểu lãnh đạo tỉnh thăm mô hình ổi tại xã Đồng Phong (Nho Quan)

Nông dân Nho Quan đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong phát triển kinh tế

Hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia các chương trình, cuộc vận động của Hội, nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế, trong đó đặc biệt quan tâm xây dựng các mô hình điểm về trồng cây, con nuôi mới, cho hiệu quả kinh tế cao.

Chi tiết»

Mô hình nuôi dê cho hiệu quả kinh tế cao của hội viên là người dân tộc Mường xã Quảng Lạc.

Nâng cao hiệu quả thu hút, tập hợp phát triển hội viên vùng đồng bào dân tộc Mường, đồng bào theo đạo tham gia tổ chức Hội

Quảng Lạc là một xã miền núi có diện tích tự nhiên trên 1.400 km2, dân số trên 7 nghìn khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Mường theo đạo Thiên chúa giáo chiếm 72%. Những năm qua, Hội Nông dân xã Quảng Lạc (huyện Nho Quan) không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả thu hút, tập hợp nông dân là đồng bào dân tộc Mường, đồng bào theo đạo tham gia tổ chức Hội.

Chi tiết»

Chi Hội thôn Đồi Thờ tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Đa dạng các giải pháp thu hút, tập hợp nông dân tham gia tổ chức Hội

Từ một chi Hội có số hội viên tham gia sinh hoạt thấp, những năm qua, chi Hội Nông dân thôn Đồi Thờ (xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan) đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thu hút, tập hợp đông đảo nông dân tham gia vào tổ chức Hội, xây dựng chi Hội ngày càng vững mạnh.

Chi tiết»


Các tin khác


1 2  Trang sau
 

LIÊN KẾT WEBSITE

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

THƯ VIỆN ẢNH

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THỐNG KÊ TRUY NHẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 225


Hôm nayHôm nay : 30667

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 775389

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23005424